Journey of Kemtis

บันทึกเรื่องราวการเดินทางในแบบครอบครัวของ “เด็กชายเข็มทิศ”

เที่ยวทะเลญี่ปุ่น…ฤดูหนาว
Kamakura

ญี่ปุ่นทริปนี้ได้พาเข็มทิศไปสัมผัสบรรยากาศที่หลากหลายมากค่ะ หนึ่งใน Destination ที่ไปมาและประทับใจมากก็คือเมืองตากอากาศริมมหาสมุทรแปซิฟิกอย่าง Kamakura และเกาะเล็กๆ Enoshima ในเมือง Fujisawa
          สำหรับ Kamakura - Enoshima one-day trip จากโตเกียวนี้ เป็นเส้นทางที่ไม่ได้อยู่ในแพลนค่ะ เป็นปุ๊บปั๊บแพลนที่เกิดจากความเหนื่อยล้าจากการตะลอนพาลูกเที่ยวโตเกียว ไม่ไหวแล้วกับการขึ้นรถไฟ หลงไปหลงมา และเดินหาลิฟท์เพราะมีรถเข็นเด็ก 555 วันนึงเดินไปเกือบ 2 หมื่นก้าว ขาแทบจะหลุด เลยตัดสินใจเปลี่ยนกลับมาท่องเที่ยวสไตล์เรา นั่นคือการขับรถเที่ยวเองค่ะ กดจองรถเช่าแบบไฟไหม้ 2 วันล่วงหน้า และโชคดีที่ Toyota Rent-a-car ยังพอมีรถเหลืออยู่พอดี (ปอรับรถจากศูนย์สาขา Ueno นะคะ) ได้รถ Toyota Roomy พร้อมคาร์ซีท ในราคา 8,030 JPY เป็นรถไซส์เล็กแต่ด้านในคือกว้างใช้ได้เลยค่ะ เหมาะกับ Family Trip แบบขับเที่ยวไม่ไกล เส้นทางไม่ซับซ้อน

คันนี้เลย Toyota Roomy เพื่อนเดินทางของ one-day trip วันนี้

Kamakura (鎌倉市) เมืองริมทะเลที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของโตเกียว อยู่ใน Kanagawa Prefecture ใช้เวลาขับรถเพียงชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงแล้วค่ะ ที่นี่เป็นที่ตั้งของวัดพระใหญ่ Kotoku-in Temple’s Great Buddha ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดัง…​ เคยมีโอกาสไปไหว้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน สวยงามอลังการมาก แต่ครั้งนี้ไม่ได้แวะนะคะ เพราะเมื่อวันที่ไปคือมีงานเทศกาลใหญ่ ถนนโดยรอบวัดปิดหมดเลย คนน่าจะมหาศาลล้านแปด

Kamakura

เดินทางมาจากโตเกียว หิวๆ แล้วมาแวะหาอะไรทานกันก่อนเลย

เรามุ่งหน้าไปยังถนนริมชายหาด ขับรถเลียบทะเลชมวิวไปเรื่อยๆ บรรยากาศคือดีสุดๆ วันฟ้าเปิดจะสามารถเห็นวิว Fujisan ได้จาก Kamakura เลยค่ะ ที่หมายแรกที่เราแวะกันก็คือ… PACIFIC Drive-in ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์ฮาวายที่พิกัดคือที่สุด อยู่ริมทะเล เป็นร้านเล็กๆ ให้บรรยากาศเหมือนบ้านตากอากาศ ที่มีทั้งโซน indoor และ outdoor ช่วงนี้อาหารเย็นสบายส่วนใหญ่ก็จะจับจองที่นั่งด้านนอก นั่งรับลมชมวิวภูเขาไฟฟูจิกัน อาหารที่นี่จะเป็นสไตล์ฮาวายผสมๆ ญี่ปุ่น มีทั้งคาวหวาน ถ้าจะนั่งทานด้านนอกทางร้านจะใส่กล่องกระดาษแบบ take away มาให้ อร่อยมาก และ portion ใหญ่มากค่ะ

ที่นี่เลย… PACIFIC Drive-in

เมนูให้เลือกเยอะแยะเลย

จัดหนักมาเลยจ้าาา อร่อยมากกก portion ใหญ่มากด้วย

นั่งทานไป ตากแดดไป 5555 อุ่นกำลังดี

Kamakura

นั่งกันโซน outdoor ก็จะชิวๆ ประมาณนี้

เล่นทรายวนไป…

ทรายสีดำ… สวยจัง

Kamakura

อากาศวันนั้นประมาณ 8 องศา กำลังสบายเลยค่ะ

อิ่มท้องกันแล้ว เราขยับตัวมาเดินเล่นชายหาดกันที่ Shichirigahama Beach 七里ヶ浜 ค่ะ สามารถเดินจากร้าน PACIFIC Drive-in มาได้เลย ชายหาดบริเวณนี้จะเป็นทรายสีดำ ละเอียดวิบวับสวยมากเลย… ใส่เสื้อกันหนาวเล่นทรายมันก็เก๋ไปอีกแบบนะ เด็กๆ ญี่ปุ่นชอบเล่นโยนหินลงทะเล กับวิ่งหนีคลื่นกัน… เข็มทิศก็ขอไปแจมด้วยตลอด อ่อ…และจากมุมนี้เองก็สามารถมองเห็นวิวได้ทั้งเกาะ Enoshima และภูเขาไฟฟูจิ (ในวันฟ้าเปิด) ด้วยค่ะ

มาต่อกันที่พิกัด Slam Dunk ของปะป๊า สถานี Kamakurakōkō-Mae Station 鎌倉高校前駅

ตรงนี้เลย… คนรอถ่ายรูปมหาศาล

พิกัดต่อมาที่ต้องแวะเพื่อเอาใจพ่อต่องก็คือ จุดถ่ายรูปริมทางรถไฟ ที่เป็นภาพฉากแรกของการ์ตูน Slam Dunk บอกเลยว่าถ้าใครเป็น fanclub ของการ์ตูนเรื่องนี้ ต้องจำฉากนี้ได้อย่างแน่นอน กับภาพ Sakuragi Hanamichi ยืนถือกระเป๋ากับรถไฟสีเขียวที่วิ่งผ่านริมทะเล…​ พิกัดนี้อยู่ใกล้กับ Koshigoe Rakko Park ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี Kamakurakoko-Mae Station 鎌倉高校前駅 ค่ะ

สำหรับรถไฟที่วิ่งผ่านเส้นทางนี้ก็คือ Enoden ที่เชื่อมต่อระหว่าง Kamakura Station และ Fujisawa Station เป็นเส้นทางรถไฟที่สวยมาก วิ่งเลาะชายฝั่ง สามารถนั่งชมวิวทะเลเพลินๆ รถไฟขบวนนี้คือ classic มาก ตรง photo spot จะมีนักท่องเที่ยวมารอถ่ายรูปเยอะมาก รถไฟจะผ่านมาทุกๆ 8-10 นาที เพื่อเข้า-ออกสถานี

สำหรับใครที่ขับรถมา จะมีที่จอดรถอยู่ในพื้นที่ของโรงพยาบาลเล็กๆ เดินประมาณ 200 เมตรจากจุดถ่ายภาพ พิกัดตามนี้นะคะ เป็นที่จอดแบบเสียเงิน
Kamakura

ถ้าอากาศเปิดจะเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วยค่ะ

ที่หมายสุดท้ายของ day-trip วันนี้อยู่ที่เกาะ Enoshima (江の島) ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Fujisawa ที่ถัดจาก Kamakura ขับรถจากชายหาดเมื่อซักครู่มาแค่ไม่ถึง 10 นาทีก็ถึงแล้ว เกาะแห่งนี้เป็นหนึ่งใน Tourist Destination นักท่องเที่ยวก็จะมหาศาลนิดนึงนะคะ บนเกาะจะมีที่เที่ยวหลายจุด อาทิ
  • ศาลเจ้า Enoshima Shrine
  • ถนนคนเดิน Benten Nakamise Dori ร้านค้าเพียบทั้งอาหารและของที่ระลึก
  • สวนสาธารณะ Enoshima Samuel Cocking Garden ที่มี Sea Candle ซึ่งเป็นหอคอยชมวิว
  • ถ้ำ Iwaya Cave ตั้งอยู่บริเวณท้ายเกาะ
          โดยทุกจุดที่บอกไปสามารถเดินถึงกันได้ทั้งหมดนะคะ แต่มาครั้งนี้ปอเลือกที่จะพาเข็มทิศนั่งเรือเล่นไปที่ท้ายเกาะค่ะ เพราะแอบขี้เกียจเดิน 5555 ใช้เวลาสั้นๆ นั่งเรือไม่เกิน 10 นาที

รอเรือกลับเข้าฝั่ง

เรือมาแว้ววว

เรือที่ให้บริการชื่อว่า Ferry Benten-maru ท่าเรือจะอยู่ต้นสะพาน Enoshima Benten-bashi สามารถซื้อตั๋วได้ที่ตู้ขายตั๋วที่ท่าเรือได้เลย เป็นเรือเล็กๆ แนว sightseeing boat ที่จะพาเราเดินทางจากฝั่งไปยังด้านหลังของเกาะ Enoshima ที่มีวิวสวยๆ กับ landscape ที่แปลกตา ระหว่างทางก็จะได้ดูวิวของเกาะแบบเต็มๆ ตา

Landscape สวยๆ

กิจกรรมของคนญี่ปุ่น… ตกปลา

เจอคุณลุงตกปลามาได้ตัวนึงพอดี…​คุณลุงบอกตัวนี้ โออิชิ !!!

ตรงพื้นที่ท้ายเกาะที่เรือไปจอด จะเป็นแนวโขดหินมีคลื่นทะเลซัดเข้ามา คนญี่ปุ่นมานั่งตกปลาอยู่แถวนี้เยอะมาก เป็นอีกจุดที่ถ่ายรูปสวยมากกกกก ซึ่งจากจุดนี้สามารถเดินเข้าไปชมถ้ำ Iwaya Cave ต่อด้วยเดินย้อนกลับมาทางด้านหน้าเกาะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือจะนั่งเรือกลับออกมาก็ได้เช่นกัน

• Website : https://www.fujisawa-kanko.jp/access/bentenmaru.html
  • ค่านั่งเรือ : ค่านั่งเรือคนละ 400 JPY/เที่ยว (เด็กเล็กนั่งฟรี) มีเสื้อชูชีพให้บริการ
  • เปิดทำการ : 10.00-15.00 น.​ (ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยนะคะ)
  • พิกัด : Enoshima Island
           บนเกาะจะมีที่จอดรถให้บริการนะคะ แต่ว่าช่วงวันหยุดก็อาจจะเต็มได้ ถ้าเต็มแนะนำให้จอดที่ฝั่งก่อน แล้วค่อยเดินข้ามสะพานไปที่เกาะค่ะ

เป็นปุ๊บปั๊บทริปที่ดีต่อใจมากค่ะ รู้สึกตัดสินใจถูกที่มา…สำหรับบ้านไหนที่มีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่น และอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาชิวๆ เมืองริมทะเลแบบใกล้โตเกียวบ้าง ลองปักหมุด Kamakura - Enoshima ไว้ได้เลยค่ะ เป็น Day-trip จากโตเกียวได้แบบสบายๆ เลย ถ้ายังพอมีเวลาเหลือ จะแวะสักการะวัดพระใหญ่ Kotoku-in Temple หรือจะแวะพาลูกไปเที่ยว Enoshima Aquarium ก็ได้นะ ทุกสถานที่ที่ปอกล่าวถึงในรีวิวนี้อยู่ไม่ไกลกันค่ะ ใช้เวลาเดินทางระหว่างสถานที่ไม่เกิน 10 นาที สะดวกมากๆ

ฝากแหล่งข้อมูลไว้ให้เพิ่มเติมนะคะ เผื่อใครอยากเดินทางมาเที่ยวโซนนี้โดยรถไฟ
          ติดตามเรื่องราว "การเดินทางของเข็มทิศ" เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/journeyofkemtis
Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Journey of Kemtis
Advertisements
ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น เยือน Kamakura-Enoshima เมืองริมทะเลใกล้โตเกียว เดินทางง่าย อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2566 เวลา 08:18:15 4,275 อ่าน