Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

ริมหาดยามเย็น ที่ สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร บรรยากาศริมทะเล ที่นี่ก็ดี ใกล้ๆ ทุ่งวัวแล่น อร่อยดีครับ
ที่เที่ยวสะพลี

ผมออกจาก จ.ตาก เข้าบางกอก เมืองฟ้าอมร....... แล้วเก็บสัมภาระ เดินทางต่อไป ที่ สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ผมเดินทางมาถึง ต.สะพลี ก็เกือบ 6 โมงเย็น พรรคพวกก็พาไปทานอาหาร ร้านบ้านเอื้อง ริมชายหาด บรรยากาศดีเลยครับ ทานเสร็จ ก็หาที่พักแถวๆ นั้น
          ส่วนที่พัก ใกล้ๆ ร้านอาหารบ้านเอื้อง ที่ดีหน่อยก็มี บัวดารา รีสอร์ท ......... แต่ เต็ม ฮ่าๆๆ ไม่ได้จองล่วงหน้า ผมก็สไตล์ ค่ำไหนนอนนั้น
          ติดกับร้านอาหาร ก็มี รีสอร์ทบ้านๆ ห้องพัก ริมเล พอได้ครับ ไม่ได้เลิศมาก
          ร้านบ้านเอื้อง ริมหาดยามเย็น ที่ สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร
ที่เที่ยวสะพลี

บรรยากาศนี้ ให้ A++ เลยครับ สุดยอดมากๆ สำหรับอาหาร ก็มีทั้งอร่อยมากและกลางๆ ที่อร่อยมาก คือ ต้มยำทะเล กับผัดเผ็ดปลาอินทรี สดมากๆๆ แต่ผมว่า ต้มยำทะเล ให้น้ำน้อยไปหน่อย รสชาติจัดจ้านดีครับ ต้มยำให้ B+ ส่วนผัดเผ็ดปลาอินทรี ผมให้ A+ เลยครับ

ส่วนกุ้งคั่วเกลือ ผมว่า มันออกจะผัดเกลือไปนิด ไม่แห้ง แต่กุ้งสดมาก สำหรับทอดมันกุ้ง เนื้อกุ้งสด แต่ผมว่าทำแป้งเหนียวไปนิด สองอย่างนี้ให้ B

อร่อยมาก ยิ่งได้บรรยากาศแบบนี้ เยี่ยมเลยครับ แต่ในช่วงนี้ อากาศร้อน แม้จะริมหาด ลมก็ยังร้อน ๆๆๆๆ
          แต่ก็มีลมเย็นมาเป็นช่วงๆ นะครับ

ห้องพัก ริมเล

ยิ่งเมาๆ ยิ่งดีเลยครับ เพราะติดกับร้านอาหาร ที่พักก็พอใช้ได้ ไม่ดีเลิศ คืนละ 1 พันบาท ไม่มีอาหารเช้า เช้าๆ ผมก็อาศัยกาแฟ กับโจ๊กกระป๋อง พอรองท้องนิดหน่อยครับ
          อาศัยทานบรรยากาศ อิ่มใจเอาครับ ยามเช้าๆ มารับพลังจากแสงอรุณ แล้วก็ไปทำงาน
ที่เที่ยวสะพลี

เสร็จภารกิจ จากชุมพร ก็ต้องเดินทางต่อครับ เป้าหมายพรุ่งนี้ ไป กระบี่ ..... มีงาน งานคือ เที่ยวครับ
          ขึ้นรถครับ

Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
พาเที่ยวสะพลี จังหวัดชุมพร แนะที่พัก ที่กิน และคาเฟ่น่านั่ง อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15:14:11