Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

ความงดงามแห่งเทือกเขาบรรทัด ที่พักดีมากๆ บรรยากาศเยี่ยม เมืองตรัง อาหารอร่อย ภายใต้แนวคิด กินดั่งราชา
เที่ยวตรัง

มาตรัง ทริปนี้ สบายๆ กับ 2 ร้านอร่อยและ 1 ที่พักยอดเยี่ยมครับ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โอ้เอ๋ว ร้านรสสอาด ร้านเล็กๆๆ ใน จ.ตรัง ผมไปพักที่ กะช่อง ฮิลล์ รีสอร์ท ออกไปนอกเมืองตรัง ไปทางพังงา ใช้เวลาขับรถจากในเมืองไปสัก 20-25 นาทีครับ บรรยากาศในช่วงฤดูฝนนี้ดีเลยครับ มีหมอกมาให้ชมด้วยครับ รีสอร์ทนี้ผมให้ A+ เลยครับ แล้วปิดท้ายด้วย มื้อเที่ยง ที่ร้านเฉินเจีย ติ่มซำคาเฟ่ ตรัง อร่อยเลยครับ ร้านนี้ใช้เชฟจากจีนเลยครับ
          ขอบคุณผู้มีอุปการคุณทั้งสองมื้อเลยครับ ขอให้ร่ำรวยๆๆ เจริญยิ่งๆๆ ขึ้นไปนะครับ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โอ้เอ๋ว ร้าน "รสสอาด" ตรัง

ร้านนี้ ทำก๋วยเตี๋ยวอารมณ์ภาคกลาง ต้มยำรสชาติแซบ หอมมะนาว สั่งแห้ง มีน้ำซุปให้ด้วย อร่อยเลยครับ ตบท้ายด้วย โอ้เอ๋ว หวานน้อย มีรสเปรี้ยวชื่นใจ ใส่มะนาวทานได้ทั้งชิ้นครับ ให้ A เลยครับ : https://www.facebook.com/ROD.SA.ARD.2019/

ทางผ่าน เลยแวะซื้อหมูย่างเมืองตรัง มาทานเล่น
เที่ยวตรัง

จากนั้นผมก็เดินทางต่อ ที่พักครับ กะช่อง ฮิลล์ รีสอร์ท

กะช่อง ฮิลล์ รีสอร์ท ตรัง

ด้วยห้องพักในตัวเมืองตรังเต็ม เหตุเพราะมีวิ่งและก็งานแข่งรถ สุดท้ายต้องออกนอกเมือง มาพักที่ กะช่อง ฮิลล์ รีสอร์ท ออกจากตรัง ทางไปพัทลุง ไป u-turn ที่หน้า สวนพฤกษศาสตร์เขาช่อง แล้วมาอีกนิดเดียวก็ถึง กะช่อง ฮิลล์ รีสอร์ท
          ที่นี่ คือ ต้นกำเนิดกาแฟเขาช่อง ก่อนที่จะย้ายไปที่เมืองกลวง ฯลฯ ==> https://www.khaoshong.com/th/about
          บรรยากาศดีมากๆๆ มี Welcome Drink ด้วยน้ำมะขาม ผ้าเย็นหอมมากๆๆ มีขนมที่ Lobby ให้ทานเป็นขนมพื้นเมือง คือ ขนมจีบ (ขนมใส่สังขยาไข่ คล้ายๆ กะหรี่พัฟ) ขนมโก้อ่อน ขนมโก้ธรรมดา รสชาติดีครับ

ผมจองผ่าน Booking.com เดิมเลย เช็คราคาห้องกับทางโรงแรม เขาลดราคาให้เหลือ 1,500 บาท รวมอาหารเช้า แต่ผมเช็คจาก Booking.com ผมได้ราคาพิเศษ ที่ 1,275.27 อันนี้หักส่วนลดพิเศษที่ทาง Bookimg.com ออกให้อีกส่วนหนึ่ง น่ารักมากๆๆ ห้องพักเป็นแบบเต็นท์ ก็ OK เลยครับ น่ารักดี
เที่ยวตรัง

ช่วงเย็นมีดนตรี ทางรีสอร์ทเขา สำรองโต๊ะไว้ให้ ผมก็เกรงใจ .... ก็เอาน่า งั้นก็ฟังเพลงแล้วกัน เลยขอเพลงไป นักร้องบอกที่ขอมาร้องไม่ได้ เลยลองเขียนไปอีกครั้ง คิดว่าหากไม่ได้ก็ไม่ขอแล้ว 55555 เขาร้องได้ ในเพลงสุดท้ายเลย

เช้าๆๆ บรรยากาศดีครับ
          ผมจองใส่บาตรด้วย แบ่งบุญให้เพื่อนสมาชิกด้วยนะครับบบบ ใส่บาตรเสร็จก็ทานอาหารเช้า รีสอร์ทนี้จัดอาหารเช้าได้ดีมากๆๆ เขามีบุฟเฟ่ต์ และมีเมนูให้สั่ง a la carte อีกคนละ 2 รายการ
          มีที่ทำน้ำผัก-ผลไม้ กาแฟสด ขนมจีนอร่อยมากๆๆๆๆๆ ข้าวต้ม ผมสั่งเป็นปลากับกุ้ง สดมากๆๆ (เสียดาย ข้าวต้มร้อนน้อยไปหน่อย) ยอดเยี่ยมครับ ทั้งที่พัก อาหารและการบริการ ให้ A+ เลยครับ

เฉินเจีย ติ่มซำคาเฟ่ ตรัง

ขอบคุณ เจ้าภาพที่พามาเลี้ยงนะครับ ขอให้ร่ำรวยๆๆยิ่งๆๆขึ้นไปอีกนะครับ มีความสุขมากๆๆๆ ขอบคุณที่พามาทานอาหารอร่อยๆ ทราบว่า ร้านเฉินเจีย ติ่มซำคาเฟ่ นี้ พ่อครัวเป็นคนจีน มีดาราคนดังมาทานบ่อยๆ ให้ A เลยครับ

ผมก็เลยมีวาสนาด้วย อร่อยมากครับ จุกมากๆๆ เป็นรายการก่อนเดินทางกลับเข้าบางกอก เมืองฟ้าอมร

วิถีของนักเดินทาง มีภารกิจต่อที่สกลนคร ทัวร์ทิพย์กันต่อครับ
Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
เที่ยวตรัง กินดั่งราชา กับทริปสบาย ๆ ได้ทั้งเที่ยวและชิมของดีขึ้นชื่อ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2567 เวลา 15:11:12 3,778 อ่าน