Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

แวะแม่กลอง-ตลาดร่มหุบ บะหมี่ร้านเก่าแก่ "ก๋องเมงจั้น" หอยทอดโบราณ กราบขอพร หลวงพ่อบ้านแหลม

เที่ยวแม่กลอง

วันนี้มีธุระจะลงใต้ เลยตั้งใจไปแวะที่แม่กลอง เมืองที่สมัยวัยรุ่นผมมาหาบะหมี่กิน ที่ร้านเก่าแก่ คือ ร้าน "ก๋องเมงจั้น" ร้านนี้ผมกินสมัยเรียนมัธยม ผมขับรถมาจอดที่ตลาดใกล้ๆ ทางรถไฟ สถานีแม่กลอง มีค่าจอดรถ จ่ายให้เทศบาล ชั่วโมงละ 5 บาท ผมเดินไปที่สถานีรถไฟแม่กลอง เดินเล่นที่ตลาดร่มหุบ คนจีนเยอะมากๆๆๆๆ มีนักท่องเที่ยวจีน ใส่ชุดนักเรียน มาเที่ยว ตามฮิต
          มาแม่กลอง ก็ต้องมากินบะหมี่ ร้าน "ก๋องเมงจั้น" บะหมี่-เกี๊ยว (บะหมี่ลิ้นชักเก๊ะ) ร้านนี้ต้องบะหมี่-เกี๊ยวแห้ง หมูแดง หรือน้ำ หมูแดง อร่อยมากๆๆๆๆ แต่ต้มยำไม่แนะนำครับ
          กินเสร็จ ไม่อยากเบิ้ล เดินย้อนข้ามมากิน หอยทอด แป้งโบราณแบบไฉล้วน เสร็จแล้วไปไหว้พระ มาสักการะหลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรฯ แบ่งบุญให้ทุกๆท่านครับ

แม่กลอง - ตลาดร่มหุบ

สถานีแม่กลอง จุดนี้คือ ตลาดร่มหุบ นักท่องเที่ยวเยอะครับ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน แต่ก็มีฝรั่งต่างชาติด้วย หากท่านใดสนใจ ก็นั่งรถไฟจากสถานีวงเวียนใหญ่มาได้ครับ ร้านอาหาร ร้านค้าของฝากเพียบครับ

เที่ยวแม่กลอง

ร้านนี้ก็น่ากินครับ อยู่ใกล้ๆ ศาลเจ้าพ่อแม่กลอง

นักท่องเที่ยวจีน ใส่ชุดนักเรียนมาเที่ยวหลายคนเลยครับ

ตลาดร่มหุบ กลับมาฟื้นแล้ว
เที่ยวแม่กลอง

ไก่ย่างร้านนี้ น่ากินมากๆๆๆๆๆๆ

ร้าน "ก๋องเมงจั้น" บะหมี่-เกี๊ยว หมูแดง

ร้านนี้ต้องบะหมี่-เกี๊ยวแห้ง หมูแดง หรือน้ำ หมูแดง อร่อยมากๆๆๆๆ แต่อย่างที่บอก ต้มยำไม่แนะนำครับ เพราะขาดถั่วตำ หมูแดงอร่อยใช้ได้ มาเที่ยงทีไร ต้องเข้าแถวรอทุกที ร้านจะอยู่เยื้องกับ ธนาคารกรุงไทยครับ

เข้าแถวๆๆๆ รอ ฮ่าๆๆ แต่ก็ไม่นานมากครับ

อาม่าห่อเกี๊ยวตั้งแต่สาวๆ

ฝั่งตรงข้าม จะเป็นร้านเกาเหลากรุงไทย ร้านนี้ก็อร่อย สมัยเรียนมัธยมก็มีอยู่แล้ว ร้านติดกับธนาคารกรุงไทย แต่วันนี้ผมงดก่อน เพราะอยากกินบะหมี่-เกี๊ยว แล้วก็อยากกินหอยทอดด้วย ร้านเกาเหลากรุงไทย ไว้โอกาสหน้า ..... ลงบัญชีไว้ก่อนครับ

หอยทอดโบราณ

หอยทอด ปกติผมจะกินร้าน สูตรแม่สมหมาย ตะหลิวสั้น ร้านนี้ปกติจะมาจอด ที่ใกล้ๆ หน้าร้านเกาเหลากรุงไทย แต่ผมใจร้อนไปหน่อย เลยเดินย้อนไปทาง วัดเพชรสมุทรฯ ข้ามทางรถไฟไป เดินไปหน้า โรงแรมไทยสวัสดี มีร้านรถเข็น ก็จะสูตรแป้งแบบไฉล้วน กรอบนอกนุ่มใน ก็อร่อยพอใช้ได้ครับ
เที่ยวแม่กลอง

แต่ผมชอบ แม่สมหมาย ตะหลิวสั้นมากกว่าครับ เขาจะมาบ่ายแก่ๆหรือช่วงเย็นๆ แต่พอกินเสร็จ เดินไปไหว้พระเสร็จ จะขับรถลงใต้ พึ่งเห็นว่า ร้านแม่สมหมาย ตะหลิวสั้น มาจอดเปิดร้านแล้ว ......เห้อ!!!

ไม่ได้กินซะนาน เอาสักหน่อย น้ำตาลสด กาลอจี้ นี้ก็ไม่ได้กินนานเลย ปกติได้กินก็ต้องงานแต่ง แต่จุกมากแล้ว กินไม่ไหวแล้วอะ 55555

หลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหาร

ผมกินเสร็จ ก็เดินไปกราบ สักการะขอพรหลวงพ่อบ้านแหลม ทำบุญ หล่อเทียนพรรษาด้วย แบ่งบุญเพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับ

จ่ายไป 15 บาท
เที่ยวแม่กลอง

ไปๆๆๆ เดินทางต่อ...................  มีโอกาสมาแวะเที่ยวแม่กลองนะครับ อาหารอร่อย ไหว้พระขอพรหลวงพ่อบ้านแหลมครับ จบด้วย มนต์รักแม่กลองแล้วกัน
Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
เที่ยวแม่กลอง-ตลาดร่มหุบ ไหว้หลวงพ่อบ้านแหลม แวะชิมอาหารขึ้นชื่อ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2566 เวลา 14:42:04 11,563 อ่าน