Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

ชมปรางค์ ...... มานอนชมพระปรางค์ ที่บ้านชมปรางค์ ศรีสัชนาลัย หลวงพ่อโต วัดพระบรมธาตุเมืองเชลียง เมืองเก่าของสุโขทัย
ที่เที่ยวสุโขทัย

ผมออกจากเมืองสุโขทัย หลังจากเสร็จภารกิจ

บ่ายแก่ๆ แล้ว ผมตั้งใจว่าจะไปพัก โรงแรม กมุทมาศ ที่สวรรคโลก พักสบายๆ เที่ยงๆ จะขับไปทานอาหารที่ ร้านชมปรางค์ ริมแม่น้ำยม เพราะผมติดค้างเมื่อปีที่แล้ว องค์พระปรางค์ก็ซ่อมปิดทั้งองค์ ผัดไทยห่อไข่ก็ไม่ได้ทาน

เลยค้นจาก Net แต่เจอเพจบ้านชมปรางค์แทน
          เลยลองโทรไป 2 ครั้ง ติดแต่เหมือนสายไม่ว่าง ผมเลยคิดว่า งั้นไปที่สวรรคโลกก่อนดีกว่า สักพัก เจ้าของโทรกลับมา ผมจำเสียงเธอได้ เสียงที่มีมิตรภาพ อธิบายอาหารต่างๆ ชวนน่าทานไปหมด ผมถามถึงร้านชมปรางค์ เธอบอกปิดไปแล้ว มาเน้นปรับทำบ้านพัก ที่เป็นบ้านชมปรางค์ มีให้บริการเพียง 5 ห้อง ต่อวัน อีกห้องหนึ่งไว้พักอยู่เอง
ที่เที่ยวสุโขทัย

ผมใจหาย เธอบอกว่า ตั้งใจอยากมาทานผัดไทยห่อไข่ มาทานขนมดื่มกาแฟนั่งชมพระปรางค์ แต่ไม่เป็นไร ใจก็อยากไปพักสักคืน เธอกล่าวว่า ปกติรับลูกค้า walk-in ไม่เกิน 4 โมงเย็น เพราะรับลูกค้าได้จำกัด หากเย็นเกินไป ไม่อยากรบกวนลูกค้าท่านอื่น ราคาปกติอยู่ที่คืนละ 2,500 บาท รวมอาหารเช้า แต่จะเย็นแล้ว งั้นลดให้พิเศษ คิด 2 พัน
          ผมก็ตอบรับเลย ว่าผมจอง 30 นาทีน่าจะถึง เธอว่า งั้น walk-in มาเลย

พิกัดหาไม่ยาก มีน้ำมะพร้าวปั่นกับผ้าเย็นต้อนรับ พนักงานแม่บ้านบริการดี มารยาทดีมากครับ ช่วยนำสัมภาระไปห้องพัก ผมมีไม่มาก บางส่วนผมแบกเป้เอง ด้วยความเคยชินไปแล้วนะครับ
ที่เที่ยวสุโขทัย

อารมณ์ของผม เหมือนผมมาบ้านญาติ บ้านมิตรสหายเลยครับ ผมอาบน้ำให้สดชื่น แล้วปั่นจักรยาน (ของที่พักมีให้ยืม)ไปที่ วัดพระบรมธาตุเมืองเชลียง หรือ ชื่อเป็นทางการว่า วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ไปสักการะหลวงพ่อโต ชมพระปรางค์ให้ชื่นใจ งดงามมากๆ ครับ

เข้ามาในห้อง มีการ์ดพร้อมตุ๊กตาดินเผาเคลือบ ที่มอบให้ .....ในตู้เย็นมีผลไม้เตรียมให้อีกนิดหน่อย

บรรยากาศในเรือนที่พัก

ปั่นจักรยานไปชมพระปรางค์ครับ

เริ่มจะค่ำแล้ว ผมก็ปั่นจักรยานกลับที่พัก ผมไม่ค่อยอยากทานมื้อเย็น แต่เห็นเมนูและชื่อชั้นร้านชมปรางค์ ที่มีฝีมือเรื่องอาหารมาก่อน อดที่จะสั่งอาหารมาทานเล่นไม่ได้ แต่ขอว่า ผมไม่ทานข้าว แต่อยากทาน "แกงเลียงกุ้งสด" ผมขอว่าหากเพิ่มพริกไทยกับกระชายให้หน่อยได้ จะขอบคุณมาก ผมอยากได้เผ็ดร้อนเพิ่มอีกหน่อยนะครับ ทางเจ้าของก็ยินดี จัดการให้

โอ้แม่เจ้า !!!! อร่อยมากๆๆ มีส้มแถมให้ 1 จาน จ่ายไป 270 บาท ให้ A+ เลยครับ ผมทานเกลี้ยงเลย วันนี้ ไม่รู้ยังไง ไม่อยากทานไวน์ แต่อยากนอนพักผ่อน ผมกลับขึ้นห้องพัก อาบน้ำอีกครั้งแล้วนอนพัก มันผ่อนคลายมาก อารมณ์และบรรยากาศ ช่างดีจัง ........
ที่เที่ยวสุโขทัย

และแล้ว ก็มีโทรศัพท์มา ทีมงานมีเรื่องขอหารือด่วน แม่เจ้า !!! ดีจัง ฮ่าๆๆ จัดการธุระเสร็จ ก็ร่วม 3 ทุ่มกว่าๆ เลยต้องไปเอาไวน์ในรถมาจิบหน่อยๆ ก่อนนอน

บรรยากาศยามเช้าๆ (สายๆ แล้วด้วย) (เดี๋ยวมาต่อครับ ...... )

Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
เที่ยวเมืองเก่าสุโขทัย ชมโบราณสถานวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ นอนชิลบ้านชมปรางค์ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:45:37 1,151 อ่าน