Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

หนองบัวลำภู เมืองเล็กๆ สบายๆ .....อาหารอร่อย ธรรมชาติงดงาม,,,โลกุตระกับโลกียะวิถีเบาๆ
ที่เที่ยวหนองบัวลำภู

ผมมีภารกิจ ที่ จ.หนองบัวลำภู ช่วงสายๆ มาแวะสักการะ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ริมหนอง สวนสาธารณะหนองบัวลำภู แล้วมาแวะดื่มกาแฟกับขนม รอพรรคพวก ที่ร้านคาเฟ หน้าห้างเจ-มาร์ท (J-Mart) ขนมอร่อยมากๆๆ ร้านน่ารักเลยครับ ผมมาหนองบัวฯ ก็จะใช้เป็นจุดนัดพบครับ
          ผมคุยสัพเพเหระ จนได้เวลาทานอาหาร พรรคพวกเลยพามาทานที่ Shabu U / ชาบูยู สุกี้สายพาน ที่หน้าห้างเจดีซี อยู่ที่ เส้นรอบเมืองเยื้องห้างโกลบอลเฮาส์ ขอให้เจ้าภาพจงเจริญๆๆ ร่ำรวยๆๆ ครับ
          จากนั้นผมไปพัก นอร์ดิกเฮ้าส์&คอฟฟี่ เป็นที่พักด้วย บรรยากาศดีครับ แต่ห้องน้ำกลิ่นจากท่อตีกลับแรงไปหน่อย ต้องเปิดพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำ ไม่งั้นนอนไม่หลับเลยครับ 790 บาท โปรฯ ไม่รวมอาหารเช้า ก็ได้อยู่ครับ
          ผม Check in แล้ว อาบน้ำสบายๆ พักผ่อนได้สักพัก พวกกันก็ชวนไปทานมื้อเย็น ที่ร้านตู้กับข้าว แต่บรรยากาศคือ บันเทิงครับ
          มื้อนี้ก็ได้ความกรุณาจากคนใจดี อีกแล้ว
          เพลินเลยครับ คนเยอะมากๆๆ ร้านนี้ นี้หล่ะ วิถีแห่งโลกียะ 555555
          เบียร์ก็พอดื่มได้บ้าง แต่ไม่มากครับ
          แล้วก็กลับมาพัก เช้าผม ไม่ได้ซื้อเพิ่มอาหารเช้า เพราะจะไปทานก๋วยเตี๋ยวที่หน้าห้าง J-Mart
          แต่เช้านี้ ผมออกแต่เช้าๆๆ ไปแวะซื้อกาแฟ ที่ "ตลาดชุมชนห้วยเดื่อ" แล้วขับรถไปวัดถ้ำกลองเพล ไปกราบสักการะ หลวงปู่ขาว อนาลโย อริยสงฆ์ แห่งหนองบัวลำภู ที่วัดถ้ำกลองเพล ไปชมหอพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่ขาว อนาลโย
          แล้วไปแวะเที่ยวชมบรรยากาศ เมืองหนองบัวลำภู ที่บนภูพานน้อย อากาศดีครับ ออกจากภูพานน้อย ผมกับพรรคพวกก็ไปต่อ ที่ วัดดอยเทพสมบูรณ์ ไปกราบ พระพุทธชยันตี พระพุทธรูปองค์ใหญ่บนภู ให้เป็นมงคลชีวิต
          ได้เวลาอาหารเช้า ผมกับพรรคพวกก็ลงจากวัดดอยเทพสมบูรณ์ มุ่งหน้าไป ห้างเจ-มาร์ท (J-Mart) ไปทานก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เพื่อนขอเลี้ยงอีก จำเริญๆๆๆ ดีจังครับ
          นอกจากสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำทาน เพื่อนก็อยากให้ทานอีกหน่อย ผมเลยอยากทานเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งเส้นใหญ่ แต่ใส่เครื่องเป็นขาหมู (ไม่เอาหนัง) ก็อร่อยดีครับ
          ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช
ที่เที่ยวหนองบัวลำภู

ร้านนี้ เค็กอร่อยมากๆๆ เค็กมะพร้าวอ่อนนี้มีนานมากแล้ว แต่ตัวล่าสุด คือ เค็กลอดช่อง อร่อยมาก

เป็นบรรยากาศร้านชาบู ที่น่ารักมาก น้ำซุปอร่อยทุกตัวเลย ของสดๆ มากๆๆ ผักก็สดคุณภาพดี ให้ A เลยครับ จะ A+ ได้คือ ต้องมีสาเกหรือโซจู
          ขอบคุณเจ้าภาพ ที่เลี้ยงมื้อนี้ ร่ำรวยๆๆครับ ดีเลยครับ ทานอาหารเสร็จก็ไปซื้อของใช้สะดวกมาก

ร้านตู้กับข้าว
          ยามค่ำคืน เจ้าภาพพาไปทานร้านตู้กับข้าว คนเยอะมากๆ ในเมืองเล็กๆนี้ก็จะมีไม่กี่ร้าน เป็นร้านอาหารแนวบันเทิง ฟังเพลง ดื่มน้ำลำไยหมัก บรรยากาศ ตามวิถีโลกิยธรรม ก็แบบเบาๆ ผมก็ฉลองศรัทธาพรรคพวก บรรยากาศ B+ ส่วนรสชาติอาหาร ให้ B ครับ
          นานๆ ที ส่วนตัวชอบผับเงียบๆ ฟังเพลงเบาๆ แต่แบบนี้ก็พอได้ครับ ขอบคุณเจ้าภาพนะครับ ร่ำรวยๆ สุขภาพแข็งแรงนะครับ

จะว่าไปร้านแบบนี้ ต้องมีเมนูไข่ตุ๋น ใส่ปิ่นโต ไว้เสิร์ฟ ร้อนๆๆ สายดื่มชอบมาก

ที่เที่ยวหนองบัวลำภู

ผมทานเบียร์ไม่ค่อยได้เยอะ เลยอยากกลับที่พักแล้ว
          นอร์ดิกเฮ้าส์&คอฟฟี่
          ที่พักนี้ ลุงวุฒิ แนะนำมา บรรยากาศดีครับ แต่ผมว่าจัดการห้องน้ำไม่ดีเท่าไหร่ กลิ่นตีกลับมาก ต้องเปิดพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำไว้ตลอดเวลาเลย เพราะไม่งั้นกลิ่นเข้ามาในห้องพัก
          แต่รวมๆ ห้องพัก ผ้าขนหนู สะอาดดีครับ ราคาโปร 790 บาท ไม่รวมอาหารเช้า ผมกับเพื่อนๆ ที่นัดไปเจอกัน ที่หนองบัวลำภู ก็เลยว่าจะไปทานมื้อเช้า ร้านเตี๋ยวหมู ที่หน้าห้างเจ-มาร์ท (J-Mart)

ตลาดชุมชนห้วยเดื่อ ทางผ่าน
          ร้านค้าเปิดน้อยครับ อาจจะเช้าเดินไป เพราะผมกับพรรคพวกออกมาวัดกันเช้า เลยมาแวะหากาแฟกับข่าวจี่ทานกันครับ

วัดถ้ำกลองเพล ชมหอพิพิธภัณฑ์ หลวงปู่ขาว อนาลโย
          ผมเคารพ ศรัทธาในวัตรปฏิบัติของอริยสงฆ์ สายปฏิบัติ หลวงปู่ขาว อนาลโย ที่เรียบง่าย เป็นแบบอย่าง มีโอกาสเลยมากราบท่าน ทบทวนตน ให้มีสติ เป็นสังฆานุสติ
          ผมได้ทำบุญไปจำนวนหนึ่ง ขอแบ่งบุญให้เพื่อนสมาชิกด้วยนะครับ

ภูพานน้อย
          บางช่วง ปลายฝนต้นหนาว จะเห็นทะเลหมอกเต็มไปทั่ว ภาพจากมุมมองบนภูพานน้อย จะเห็นเมืองหนองบัวลำภู
          อารมณ์ป่าเขาในเมือง ที่คล้ายๆ กันก็เห็นจะมีเมืองอุทัยธานี แต่ภูพานน้อย จะมีทะเลหมอกอยู่บ่อยๆ นะครับ

เดี๋ยวมาต่อนะครับ
          วัดนี้ผมมาบ่อย เมืองหนองบัวลำภู หากออกจากเมือง มุ่งหน้าไปอุดรธานี จะเห็นองค์พระสูงสง่า อยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย
ที่เที่ยวหนองบัวลำภู

หิวกันแล้วครับ เลยต้องลงไปทานมื้อเช้ากัน
          มื้อเช้า ร้านเตี๋ยว-หมู หน้าห้างเจ-มาร์ท (J-Mart)
          เมนูอร่อย ก็ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แต่วันนี้ อยากลองทานเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งเส้นใหญ่ ใส่ขาหมู คือ ทานขาหมูแต่เอาเส้นใหญ่แทนข้าว อร่อยดีเหมือนกันครับ เยี่ยมเลยครับ
ที่เที่ยวหนองบัวลำภู

เสร็จจาก หนองบัวลำภู ผมมีกิจนิมนต์ เอ้ย!! มีภารกิจ ที่ต้องไป ตรังอีกรอบ เห้อ!!! เหนื่อยเลย ขอเข้าบ้านสักวันครับ แล้วไปทริปตรังกันนะครับ
Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
ตะลอนเที่ยวหนองบัวลำภู เมืองเล็ก ๆ อาหารอร่อย ธรรมชาติงดงาม อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2567 เวลา 12:01:01