Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

ขับรถกินลม ชมเนินนาง...รึกินปูดีกว่า แล้วไปที่ "หางมังกร" วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่ จ.จันทบุรี หมอกลงหนัก
          ขับรถกินลม ชมเนินนาง....รึกินปูดีกว่า แล้วไป เสริมมงคลที่ "หางมังกร" วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่ จ.จันทบุรี  ที่พัก หมอกลงหนัก
ที่เที่ยวจันทบุรี

มีกระทู้หนึ่ง ที่ผมไป ทานเมนูเกาเหลา ร้านกรุงไทย ที่ ตลาดแม่กลอง สมุทรสงคราม มีเพื่อนสมาชิกแนะนำให้ไปทานที่ ร้านข้าวเลือดหมู ระยอง ที่ถนนคีรี - พระยาสัจจา ชลบุรี วันนี้ ผมไปเลยครับ ร้านปิดครับ 55555555555
          เลยเช็คกับพรรคพวก มีคำแนะนำว่า ใกล้ๆ มีร้านต้มเลือดหมู จันทบุรี ...... พอกันเลย 2 ร้านนี้ ชื่อร้านเป็นชื่อจังหวัดอื่น แต่ตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี เอาๆๆ จัดไป ก็เป็นต้มเลือดหมู ที่ใส่เต้าหู้อ่อนเพิ่มได้ สั่งมาแล้ว ถึงเห็นว่าเขาใส่เห็ดหูหนูมาด้วย ปกติผมไม่ค่อยชอบ แต่ก็พยายามทานให้ครบทุกอย่าง ส่วนเครื่องใน ผมสั่งแต่ตับ รวมๆ ผมให้ B ครับ ผมทานแล้วก็ยัง เป็นรอง ร้านกรุงไทย ที่แม่กลอง และก็ยังเป็นรอง ร้านสหรส ที่เชียงใหม่
          ทานเสร็จ ไปไหนดี ไหนๆ ชื่อร้านก็เป็น "ต้มเลือดหมูจันทบุรี" แล้ว งั้นไป ขับรถกินลม ชมเนินนาง ดีกว่า ผมก็มุ่งหน้าไปกราบพระก่อนเลยครับ ไปกราบพระชนะมารศรีมงคล พระนามของพระองค์ท่านดีจังเลยครับ กราบพระแล้ว ก็ขับรถไปต่อที่เนินนางพญา ได้ชมบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายดี แต่รู้สึกว่า กินลมไม่อิ่มเท่าไหร่ เราไม่ใช่ลูกพระพาย ไปกินปูดีกว่า
          ลงจากเนินนางฯ ก็ผ่านสองสามร้าน มาแวะก็ร้านสุดท้าย คนน้อยดี ร้านนี้บรรยากาศดี อาหารกลางๆ เห็นเจ้าของร้านทำ "จ้อปู" ผมมาคนเดียว ก็เกรงจะทานไม่หมด เลยสั่งเป็นข้าวผัดปู กับจ้อปู ...... ผมเห็นเจ้าของร้าน นึ่งปูม้าไว้ เลยขอสั่งไว้ครึ่งกิโล เอาไว้ไปทานกับไวน์มื้อเย็น น่าจะเข้าท่าดีครับ รวมๆ จ่ายไป 495 บาท
          เจอเจ้าของร้าน บ่นมากๆๆๆ ผมก็เห็นเด็กๆ ตกปลา เอาเจ้าปลาหมอคางดำ ออกจากบ่อ เธอบ่นมากว่าได้รับความเสียหายมากๆๆ เพราะมากินลูกกุ้ง ลูกปลาอื่นๆ อาหารทะเลก็แพงขึ้น บ่นๆๆๆ ไอ้ตัวแสบที่นำเข้าไทย ก็ไม่มารับผิดชอบ....ฯลฯ รัฐก็ไม่กล้าจัดการ โน่นนี่ ฯลฯ ......ผมก็ให้กำลังใจ แล้วรีบแยกไปหาที่นั่งริมชายทะเล เดี๋ยวจะยาวไปเลยเข้าประเด็นทางการเมือง อย่าเลย ฮ่าๆๆๆ
          ทานเสร็จ ........ นั่งชมทะเลไปสักพัก ไหนๆ ก็ขับมาถึงเมืองจันทบุรีแล้ว จำได้ว่า เดือนก่อนโน้น ผมไปฉะเชิงเทรา ไปแวะไหว้พระที่วัดเล่งฮกยี่ ท้องมังกร เพื่อนสมาชิกว่ามาท้องมังกรแล้ว ก็น่าจะไปหางมังกรด้วย 555555 จัดไปครับ งั้นไปต่อวัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่ ไปไหว้พระให้เป็นมงคลชีวิต ผมก็ทำบุญไป แบ่งบุญให้ทุกท่านด้วยนะครับ
          ไหว้พระเสร็จ บ่ายกว่าแล้ว งั้นหาที่พักเลยดีกว่า นี่เราเลยเถิดขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย 55555 เอาง่ายๆ ที่เคยพักดีกว่า ไหนๆ ในรถก็มีครบ ทั้งเสื้อผ้าและไวน์ งั้นไปหาอาหารทะเลอีกหน่อย สำหรับมื้อเย็นนี้
          ออกจากวัด ผมก็มุ่งหน้าไป ร้านปูจ๋า ท่าแฉลบ สั่งใส่กล่อง สั่งหอยนางรม 1 ชุด กับปูไข่ 1 ตัว อดใจไม่ไหว ฮ่าๆๆ รวมแล้วจ่ายไป 725 บาท (ปูไข่ เขาว่า ครึ่งกิโล) สั่งแล้ว ขึ้นรถ ถึงนึกได้ว่า มีปูม้าแกะเนื้ออีก 1 กล่อง (ครึ่งกิโล) โห........ ไม่หมดแน่
          ระหว่างรออาหาร ...... ผมก็ค้นหาที่พัก ใน App Booking.com ที่ผมใช้ประจำ เจอว่า เดอะเนชัลรัลการ์เด้นท์ รีสอร์ท ลดพิเศษ ....... เหลือ 1,334 บาท รวมภาษีและค่าธรรมเนียม รวมอาหารเช้า เลยกดเลยครับ ไปนี่ล่ะ
          เดอะเนชัลรัลการ์เด้นท์ รีสอร์ท ผมเคยมาพักแล้ว ชอบเลยครับ ผมเลยลงภาพเฉพาะที่บรรยากาศแตกต่างไปนะครับ ช่วง Check in ผมถามน้องบริกร ว่ามีหมอกลงรีสอร์ทไหม
          น้องให้ข้อมูลว่า หมดแล้ว ช่วงนี้ไม่มีมาแล้ว อีกช่วงหนึ่ง ก็ต้องช่วงเข้าฤดูหนาว ประมาณเดือน พฤศจิกายน ไปแล้วโน่น ผมไม่ได้ผิดหวัง เพราะไม่ได้คาดหวังนะครับ ฮ่าๆๆ มาก็ดี ไม่มาก็ไม่เป็นไร สบายใจเป็นใช้ได้ครับ
          แต่พอเช้า โอ้แม่เจ้า !!! 6.40 น.+ อากาศก็เปลี่ยน หมอกมาจากไหนไม่รู้เพียบเลย ที่เป็นเช่นนี้ คือ เมื่อคืนนี้ฝนลง เลยมีหมอกมาเยือน เต็มรีสอร์ทเลยครับ มีช่วงหนึ่งที่แสงแดดแหวกม่านเมฆ สาดแสงไปทั่ว หมอกจางลงไปสักพัก เวลาผ่านไปสัก 20 นาที แสงอาทิตย์อุทัยหายไป กับเมฆหมอก ที่มาบดบังจนเหลือแสงเรืองๆ อากาศเย็นลงรวดเร็วมาก หมอกกระจายตัว งดงามมาก สายๆ ทานข้าวต้ม อาหารเช้าก็ดีครับ
          สายมากแล้ว ผมเก็บสัมภาระ ไปไหนต่อดีน่า ............. ไปบุรีรัมย์ดีกว่า ไหนก็มาจันทบุรีแล้ว ไปดีกว่า

ร้านข้าวเลือดหมู ระยอง ที่ถนนคีรี - พระยาสัจจา ชลบุรี ปิดครับบบบ

อดเลย

ต้มเลือดหมู ร้านข้าวต้มเลือดหมู จันทบุรี จ.ชลบุรี

เป็นต้มเลือดหมู ที่ใส่เต้าหู้อ่อนเพิ่มได้ สั่งมาแล้ว ถึงเห็นว่าเขาใส่เห็ดหูหนูมาด้วย ปกติผมไม่ค่อยชอบ แต่ก็พยายามทานให้ครบทุกอย่าง ส่วนเครื่องใน ผมสั่งแต่ตับ รวมๆ ผมให้ B ครับ ผมจ่ายไป 100 บาท รวมข้าว 1 ถ้วยกับน้ำดื่ม 1 ขวด

จุดชมวิวพระยืนคุ้งวิมาน

ชื่อหลวงพ่อไพเราะดีจังครับ พระนามว่า "พระชนะมารศรีมงคล" เป็นมงคลชีวิตดีจังเลยครับ

จุดชมวิวเนินนางพญา

ไม่ไกลจาก "จุดชมวิวพระยืนคุ้งวิมาน" มีร้านรวงเยอะเลยครับ บรรยากาศดี คนเยอะครับ อากาศดีมากๆๆๆๆๆๆ นั่งชมคน ชมวิว ........ นักท่องเที่ยว ไม่น้อยมาเป็นคู่ๆ บอกวานให้ถ่ายภาพให้หน่อย น้องๆ วานถ่ายภาพให้หน่อย ด้วยความยินดีครับบบบบ ดีจัง ยังไม่แก่ ฮ่าๆๆๆๆ

ครัวชลธิชา จ.จันทบุรี

ออกจาก "จุดชมวิวเนินนางพญา" ไม่ไกล ก็จะเจอร้านอาหารทะเล หมู่บ้านชาวประมง ผมมาจอดน่าจะร้านสุดท้าย เห็นบรรยากาศดี เลยสั่ง จ้อปู ข้าวผัดปู  ส่วน ปูม้าแกะ ใส่กล่องเอาไปทานมื้อเย็น เป็นกับแกล้มไวน์ เห็นเด็กๆ ลูกหลานเจ้าของ ตกปลาหมอคางดำ ทราบว่า ทำความเสียหายให้เกษตรกรมากๆๆๆๆๆๆๆ เห็นแล้วหดหู่ใจ บรรยากาศดีครับ รสชาติให้ C+ ครับ ความสด ให้ A ครับ ราคาไม่แพงครับ

ปลาหมอคางดำ ที่สร้างความหายนะไปทั่ว

ชีวิต ง่ายๆ ข้าวผัดปูกับจ้อปู

เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม

น่ารักดีครับ

ไหนๆ ก็มาจันทบุรี ก็มาเยือน "หางมังกร" สักหน่อยครับ ให้เป็นมงคลชีวิต มากราบพระ ทำบุญไป แบ่งบุญให้ทุกท่านนะครับ

เดี๋ยวมาต่อครับ
          ต่อภาพ....... วัดมังกรบุปผาราม เล่งฮัวยี่

ร้านปูจ๋า ท่าแฉลบ จ.จันทบุรี

ผมออกจากวัด ก็คิดว่า บ่ายมากแล้ว หาพักที่เมืองจันท์นี้ล่ะ เลยว่าจะไปหากับแกล้ม สำหรับมื้อเย็น เลยขับไป ร้านปูจ๋า ท่าแฉลบ ผมชอบสุดๆๆๆๆ ก็คือ ปูไข่ เลยทำใจ สั่งแค่ตัวเดียว ครึ่งกิโล  แล้วก็สั่งหอยนางรม 1 ชุด สิริรวม จ่ายไป 725 บาท สั่งแล้ว ขึ้นรถ ถึงนึกได้ว่า มีปูม้าแกะเนื้ออีก 1 กล่อง (ครึ่งกิโล) โห........ ไม่หมดแน่

ทานได้แค่ไหนก็แค่นั้น เหลือแช่เย็นไว้

เดอะเนชัลรัลการ์เด้นท์ รีสอร์ท จ.จันทบุรี

เสร็จจากร้านอาหาร ผมก็มุ่งหน้าไป โป่งน้ำร้อน ไปที่ เดอะเนชัลรัลการ์เด้นท์ รีสอร์ท น้องบริกร ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้ หมอกหมดแล้ว ช่วงนี้ไม่มีลงที่รีสอร์ทแล้ว ............. OK เลยครับ ทำใจได้ ไม่คาดหวังครับ

ช่วงเย็นๆ เลยเก็บภาพ 2-3 ภาพก็พอ แล้วไปพัก ทานปูทานหอย กับน้ำอมฤต สะใจมากๆๆๆ
          สรุปทานไม่หมด
          เช้าๆ หมอกเต็มเลยครับ เพราะเมื่อคืนนี้ ฝนลง สลับแดดมาเป็นช่วงๆ แดดแรง หมอกจาง
ที่เที่ยวจันทบุรี

จู่ๆ แสงก็หายไปดวงอาทิตย์ก็เหลือแสงเรืองๆ หมอกก็เพิ่มขึ้นหนาแน่น อากาศเย็นเลยครับ งดงามจัง

อิ่มแล้ว ก็ไปพักผ่อน สายมากๆ แล้ว ผมก็ Check Out เอาไงดี สรุป เดินทางต่อไป บุรีรัมย์ดีกว่า
Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
ลัดเลาะเที่ยวจันทบุรี กินของอร่อย พร้อมไหว้พระเสริมมงคลที่วัดมังกรบุปผาราม อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2567 เวลา 13:18:35 2,660 อ่าน