Weraphat-ifbi

ชีวิต คือ การเดินทาง ท่องเที่ยว ชิมอาหาร ว่างก็ทำกินเอง

ผมเดินทาง ออกจากเมืองจันทบุรี หลังจากไปพักให้หมอกล้อมที่พัก ขับรถกินลม ชมเนินนาง... จากนั้น ผมก็ มุ่งหน้าไปทาง จ.สระแก้ว ไปออกทางบุรีรัมย์ ผมก็เลยแวะพักชมวิว ที่จุดชมวิวผาแดง อุทยานแห่งชาติตาพระยาที่จุดชมวิวนี้ ช่วงหน้าหนาว จะมีทะเลหมอก สวยงามมาก บ่ายมากแล้ว ผมก็เดินทางต่อไป ที่ในเมืองบุรีรัมย์ ผมค้นหาที่พัก จาก Booking.com มาพักที่ โรงแรม เดอ ศิตา ปริ้นเซส ห้องดีลักซ์ ไม่แพงครับ รวมอาหารเช้าก็คืนละ 910.35 บาท ก็ดีครับ พอได้ อาหารเช้าก็น่ารักดีครับ ง่ายๆ ผมทานแล้ว ก็พักผ่อน นั่งทำงานในห้องพัก เกือบเที่ยง ก็เก็บสัมภาระ เตรียมไปหามื้อเที่ยงทาน ผมไม่ได้มาแวะทานเป็ดย่างคูเมืองนานแล้ว เลยอยากจะไป ทบทวนความทรงจำสักหน่อย

ผมเคยทานเป็ดย่างคูเมือง ทั้งที่ร้านเยื้องกับ Big C หรือกับที่ร้าน ตรงข้ามสนามฟุตบอล ช้างอารีนา (Chang Arena) ผมเลือกมาที่ ร้านเยื้องกับ Big C วันนี้คนเดียว แต่เป็ดต้องสั่งทั้งตัว ไหนก็ไหนแล้ว สั่งครับ เป็ด 1 ตัว เจ้าของร้านแนะนำย้ำว่า ต้องตูดเป็ดย่าง เห้อๆๆ ผมนี้ปกติก็ไม่ทาน แต่เอาเถอะ ไหนก็มาแล้ว จัดไปครับ ........ ทางร้านแนะนำว่า คอหมูย่างอร่อยมาก เอาๆๆ ขอชิ้นเล็กๆ หน่อย มันน้อยๆ หน่อยนะครับ แล้วก็สั่งเพิ่มส้มตำ จุกๆๆๆ สรุปทานไม่หมด ต้องใส่กล่องไปเป็นกับแกล้มมื้อเย็น
          บ่ายมากแล้ว ผมจ่ายค่าอาหาร ไป 370 บาท รวมน้ำอัดลม 1 ขวดด้วย ไม่แพงครับ ผมต้องเดินทางไปร้อยเอ็ด ว่าจะไปเจอพรรคพวกหน่อย ผมขับผ่าน วัดป่ากุง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ผมขับผ่าน เห็นว่างดงามแบบเรียบง่าย สงบดี เลยแวะพักชมสบายใจดีครับ
          ออกจากวัด มุ่งหน้าเข้าไปที่ตัวเมืองร้อยเอ็ด เลยไปหาที่พัก ได้ที่ โรงแรม เดอ ไวน์ เฮ้าส์ (de vine house) ห้อง VIP ต้องเอาเลยครับ เพราะเขาบอกว่า เหลือห้องเดียว 640 บาท ไม่มีอาหารเช้า ห้องดีครับ สะอาดด้วย
          เช้าผมต้องไปรับพรรคพวกที่สนามบินร้อยเอ็ด ผมพาไปทานอาหารเช้ากัน ที่ ร้าน “มากินข้าวเด้อ” อำเภอหนองพอก ร้อยเอ็ด บรรยากาศสบายๆ น่ารักดี อาหารอร่อยดีครับ ผมสั่งแกงส้มปลาช่อน, กุ้ง 5 รสและ ลาบหมูทอด โดยเฉพาะ ลาบหมูทอด อร่อยมากๆๆๆๆ มื้อนี้ สิริแล้วจ่ายไป 840 บาท สำหรับ 3 คน แต่ก็ทานไม่หมดครับ เหลือแกงส้มครึ่งหนึ่งเลย ใส่ถุงครับ
           ผมขับผ่านไปทาง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ผ่านวัดพรหมวิหาร พระพุทธรูปงดงามครับ เลยแวะไหว้พระทำบุญไปครับ เสร็จภารกิจผมไปส่งพรรคพวกที่สนามบินขอนแก่น แล้วผมก็เดินทางต่อ ไปไหนดี 55555555

โรงแรม เดอ ศิตา ปริ้นเซส ห้องดีลักซ์

ร้านเป็ดย่างคูเมือง จ.บุรีรัมย์ เป็ดย่าง-ตูดเป็ดย่าง ส้มตำ คอหมูย่าง

โรงแรม เดอ ไวน์ เฮ้าส์ (de vine house) จ.ร้อยเอ็ด

ร้านมากินข้าวเด้อ @ร้อยเอ็ด แกงส้มปลาช่อน, กุ้ง 5 รสและ ลาบหมูทอด

วัดพรหมวิหาร อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

หมายเหตุ ;;; เส้นทางนี้ จะใกล้กับ น้ำตกถ้ำโสดา หนึ่งเดียวในอีสาน กับวัดผาน้ำทิพย์เทพฯ พระมหาเจดีย์ชัยมงคล จ.ร้อยเอ็ด งดงามมากครับ ท่านใดมีเวลาจะได้วางแผนเผื่อเวลามาแวะชมด้วยนะครับ
          ผมขับรถมุ่งหน้าไปอุตรดิตถ์ แต่ดูจากเวลาแล้ว คงต้องแวะพักที่บ้านเพชรบูรณ์ก่อน หมดแรง ........
          เหนื่อยนักก็พักข้างทาง วิวงามเหมือนกัน

หายเหนื่อยก็ไปต่อ วิถีของนักเดินทาง

Kapook Creator เป็นเนื้อหาที่นำเสนอโดยผู้สร้างสรรค์ที่เข้าร่วมโครงการ หากพบเนื้อหาที่ท่านเห็นว่าไม่ถูกต้องตามกติกา สามารถคลิกแจ้งปัญหาได้ที่นี่
เรื่องอื่นๆของ Weraphat-ifbi
Advertisements
ตะลอนอีสาน แวะชมวิวผาแดง อช.ตาพระยา ไปกินเป็ดย่างบุรีรัมย์ มากินข้าวเด้อ @ร้อยเอ็ด อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2567 เวลา 13:36:05 1,506 อ่าน